Xe gom rác tự động như robot tại Mỹ

xe gom rác tự động

Hiện nhiều thành phố tại Mỹ đã sử dụng những chiếc xe rác chạy khí nén tự nhiên CNG, đồng thời việc gom rác là tự động. Mỗi xe chỉ cần tài xế mà không có công nhân thu gom.

xe gom rác tự độngXe gom rác tự động chạy khí CNG.

Giữa năm 2012, Cơ quan quản lý chất thải của Mỹ đặt mục tiêu thay thế hơn 18.000 chiếc xe rác ầm ĩ và ô nhiễm với động cơ dầu trên cả nước bằng những cỗ máy chạy khí nén, yên tĩnh và thân thiện hơn với môi trường. Mặt kinh tế và khả năng hoàn vốn của dòng xe này được cho là mạnh hơn bất cứ công nghệ nào khác.

Đầu tháng 8, chính quyền thành phố Spokane, bang Washington giới thiệu 4 chiếc xe rác chạy khí nén đầu tiên được đưa vào sử dụng và lên kế hoạch có một đội 20 xe cho đến cuối năm. Thành phố cũng dự kiến thay thế toàn bộ xe động cơ dầu trong vòng 7 năm tới. Khả năng tiết kiệm chi phí nhiên liệu khoảng 1 triệu USD mỗi năm khi tất cả xe chạy dầu được thay thế.

Trong khi đó, xe gom rác tự động đã được đưa vào sử dụng từ trước đó. Có nhiều dạng cánh tay robot, có thể nằm phía trước, phía sau hoặc bên sườn xe. Ngoài ra là một số dạng xe gom rác khác nhau, từ đổ thùng rác, hút bụi trên đường phố, gom hàng hóa bỏ đi đã được chằng buộc gọn… và tất cả đều điều khiển tự động.

Xem video xe gom rác tự động


Sưu tầm và chia sẻ bởi Cộng Đồng Xanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *