Seabin: thùng rác tự động thu gom rác làm sạch đại dương

Công viên Cầu Giấy

Rác thải đại dương đã và đang là vấn đề và gây ra nhiều nguy cơ lớn đối với hệ sinh vật trên biển, thu gom rác thải đại dương đã và đang là vấn đề làm đau đầu nhiều tổ chức và các nhà chức trách và những người yêu thiên nhiên. Mới đây 2 anh chàng người Úc Andrew Turton và Pete Ceglinski, đã chế ra một thứ công cụ vô cùng hữu ích mà có thể tự thu gom rác thải trên biển. Nó được gọi là seabin hay thùng rác nổi và điểm đặc biệt nhất là … nó có thể tự động thu gom rác.

Việc thu gom rác trôi nổi trên mặt nước khó khăn hơn trên cạn rất nhiều. Đó là công việc mất rất nhiều thời gian và cực kỳ tốn kém. Chính vì vậy, thùng thu gom rác tự động trên mặt nước xuất hiện gần giống như một vị cứu tinh, đặc biệt là các cư dân sống gần những vùng toàn nước chứa chất muối kia.

Nguyên lý hoạt động của SEABIN

Theo kế hoạch, thùng rác nổi sẽ được đặt tại các bến cảng, bến du thuyền, bến tàu tư nhân, các khu vực dân cư ven biển,… Nơi bắt đầu dự án chính là Palma de Mallorca – tức là gần nhà mấy chàng ấy, tiến trình dọn rác đang diễn ra cật lực tại đó.

Những nhà sáng chế và khởi xướng dự án làm sạch biển.

Xem thêm VIDEO về SEABIN để hiểu cách hoạt động của nó

Sưu tầm và chia sẻ bởi Cộng Đồng Xanh.

Chung tay cùng Cộng Đồng Xanh giữ môi trường Sạch hơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *